สตีฟ จ็อบส์ ผู้ก่อตั้งแอปเปิ้ลเสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย56ปี ด้วยโรคมะเร็งตับ

สตีฟ จ็อบส์ ผู้ก่อตั้งแอปเปิ้ลเสียชีวิตแล้ว  ด้วยวัย56ปี ด้วยโรคมะเร็งตับ


สตีฟ จ็อบส์.. เจ้าพ่อแอปเปิ้ลเสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งตับวานนี้ (5 ต.ค. 2554) เมื่ออายุ 56 ปี  ..โดยในแถลงการณ์ของแอปเปิ้ลกล่าวยกย่องจ็อบส์ว่า
 "สตี ฟ จ็อบส์คือผู้ที่มีความฉลาดเฉลียว... เปี่ยมไปด้วยพลัง ..เขาขับเคลื่อนและพัฒนาสิ่งใหม่ๆ เพื่อเราตลอดเวลา .. โลกเราดีขึ้นเพราะคนอย่างสตีฟ"



คณะกรรมการบริหารของแอปเปิลระบุในแถลงการณ์ว่า "ความหลักแหลม ..กระตือรือร้น และพลัง..ของสตีฟ เป็นที่มาของนวัตกรรมนับไม่ถ้วน ..ซึ่งเพิ่มคุณค่าและพัฒนาชีวิตของพวกเราให้ดีขึ้น โลกดีขึ้นอย่างสุดประมาณเพราะสตีฟ"  
..แอปเปิลกล่าวใน แถลงการณ์อีกว่า แอปเปิลได้สูญเสียผู้สร้างสรรค์จินตนาการ ..อัจริยะผู้มีความคิดริเริ่ม และโลกได้สูญเสียหนึ่งในมนุษย์ที่น่าทึ่งที่สุด.. เขาได้ทิ้งบริษัทที่เขาลงมือสร้างมันขึ้นไว้เบื้องหลัง และจิตวิญญาณของเขาจะยังอยู่เป็นรากฐานของแอปเปิลตลอดกาล
    
ทิม คุ๊ก ซีอีโอคนใหม่ของแอปเปิล ระบุในจดหมายถึงพนักงานว่า "ผมมีข่าวน่าโศกเศร้าอย่างยิ่งที่..จะบอกกับพวกคุณ สตีฟได้จากไปในวันนี้ แอปเปิลได้สูญเสียผู้ที่มีวิสัยทัศน์ และอัจฉริยะผู้สร้างสรรค์ ส่วนโลกก็ได้สูญเสียมนุษย์ผู้น่าทึ่ง.. ผู้ที่โชคดีมีโอกาสได้รู้จักและได้ทำงานกับสตีฟได้สูญเสียเพื่อนรักและที่ ปรึกษาผู้สร้างแรงบันดาลใจ .. สิ่งที่สตีฟได้ทิ้งไว้ก็คือบริษัทที่มีเพียงเขาเท่านั้นจึงจะสามารถสร้าง ขึ้นมาได้ แต่วิญญาณของเขาจะเป็นนิรันดร์ในฐานะผู้ก่อตั้งแอปเปิล"

      
ด้านญาติสนิทของเขาเผยว่า "สตีฟเสียชีวิตอย่างสงบในวันนี้.. เคียงข้างครอบครัวของเขา" และว่า "ใน..ชีวิตสาธารณะของเขา สตีฟเป็นที่รู้จักในความช่างคิด.. แต่ในชีวิตส่วนตัวของเขา เขารักและใส่ใจครอบครัว"

 บ.แอปเปิล... ภายใต้การนำของเขาได้รังสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆให้แก่วงการเทคโนโลยีของโลก อาทิ ไอพอด ไอแมค ไอโฟน การเสียชีวิตของจ็อบส์นั้นเกิดขึ้นเพียง 1 วันหลังจากแอปเปิลเผยโฉมสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ไอโฟน 4s ที่สำนักงานใหญ่ในคูเปอร์ติโน.. แคลิฟอร์เนีย วานนี้ (5 ต.ค.)
ทั้ง นี้ จ็อบส์ประกาศว่าเขาป่วยเป็นมะเร็งตับอ่อนเมื่อปี 2004.. และเข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนถ่ายตับในปี 2009 โดยเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาเขาขอลาป่วย ก่อนที่จะประกาศลาออกจากตำแหน่งซีอีโออย่างเป็นทางการเมื่อเดือนสิงหาคมที่ ผ่านมา ...อย่างไรก็ดีจ็อบส์ยังคงดำรงตำแหน่งประธานบริษัท
ปัจจุบัน แอปเปิล เป็นบริษัทที่มีมูลค่าทางการตลาดประมาณ 3.51 แสนล้านดอลลาร์ ... ซึ่งถือเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก      
 

...ขณะ ที่หน้าเว็บไซต์แอปเปิลได้ขึ้นภาพขาวดำของจ็อบพร้อมกับข้อความว่า "สตีฟ จ็อบส์ 1955-2011" พร้อมทั้งระบุว่าผู้..ที่ต้องการแสดงความรำลึกถึง  สตีฟ จ็อบส์ สามารถส่งอีเมลไปได้ที่ rememberingsteve@apple.com


...ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
เรื่องต่อไป
« โพสก่อนหน้า
เรื่องก่อนหน้า
โพสต่อไป »