วิธีแก้ผมแตกปลาย


ผมแตกปลายทําไงดี?..

ผม แตกปลายนั้นเกิดจากชั้นเซลล์ของเส้นผมแตกแยกตัวกันและไม่สามารถกลับมาสมาน .กันได้สนิทอีกครั้งไม่ว่าจะแก้ไขด้วยวิธีใดก็ตาม .. การใช้ครีมนวดผมก็แก้ปัญหาได้เพียงชั่วคราว ..เมื่อสระผมครั้งต่อไปก็จะแตกปลายอีก .

วิธีแก้ปัญหาผมแตกปลาย.

วิธีที่ดี .คือ. การตัดปลายที่แตกออกและเลือกรับประทานอาหารที่มีวิตามินและเกลือแร่ช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง .เช่น . ธาตุเหล็กในเนื้อสัตว์. ถั่วเหลือง. ข้าวสาลี. ผักขม .วิตามินบีในจมูกข้าว .กล้วย. กรดอะมิโนในเมล็ดธัญพืช .ไข่ และธาตุสังกะสีในข้าวซ้อมมือ ปลาซาร์ดีน เป็นต้น ..

นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีและความร้อนสูงกับเส้นผมเป็น. ประจำเพื่อป้องกันผมแห้งเสียแตกปลาย สาวๆ. อาจเจอปัญหาผมแตกปลายได้ง่ายกว่าคุณหนุ่มๆ . เพราะผมที่ยาวกว่าและผ่านการทำเคมี..และความร้อนมากกว่านั่นเอง..
เรื่องต่อไป
« โพสก่อนหน้า
เรื่องก่อนหน้า
โพสต่อไป »